Advertisement
Các gã khổng lồ game Nhật Bản khẳng định việc áp dụng trò chơi blockchain chính thống và sẽ không bị lung lay bởi bộ phận người chơi phản đối tiền điện tử và các NFT, một CEO từ dự án blockchain Oasys nói với Cointelegraph.
Phát biểu với Cointelegraph tại Tokyo Games Show 2022 vào tuần trước, Giám đốc đại diện của Oasys, Ryo Matsubara nhấn mạnh rằng các đối tác tên tuổi của dự án như Bandai Namco, Sega và Square Enix không chỉ nhảy vào cuộc đua tiền điện tử mà còn có một tầm nhìn dài hạn cho Trò chơi Play-to-earn (P2E) dựa trên blockchain:
“Chúng tôi có tầm nhìn chung về blockchain ở cấp điều hành. Họ không [muốn] thay đổi chính sách đó. Họ thực sự hiểu về việc áp dụng blockchain trong tương lai. Họ không nghĩ đến, bạn biết đấy, chỉ là doanh thu, họ muốn để tạo ra tương lai tiếp theo [của trò chơi]. ”
Bandai Namco đã phát triển các tựa game được yêu thích như Tekken và Pac-Man, tựa game nổi tiếng nhất của Sega là Sonic the Hedgehog, trong khi Square Enix là nhà phát triển của loạt phim Final Fantasy được biết đến rộng rãi.
Được hỏi liệu các công ty này có đang tìm cách tích hợp công nghệ blockchain với nhượng quyền thương mại trò chơi hiện tại của họ hay không, Matsubara gợi ý rằng ban đầu họ đang xem xét phát triển các trò chơi blockchain hoàn toàn mới.
Ông lưu ý rằng vì đây là một “mô hình chơi game hoàn toàn mới”, nó cần thêm thời gian để trưởng thành trước khi các công ty lớn này sẽ xem xét việc tích hợp blockchain rộng rãi hơn với các trò chơi truyền thống.
“Khi mô hình được cố định, trở nên bền vững và thành công, thì IP mạnh [phổ biến] sẽ được thêm vào,”
Xem xét những gì cần được cải thiện trong trò chơi blockchain, Matsubara lưu ý rằng một vấn đề lớn cho đến nay là nhiều dự án quá phụ thuộc vào giá của các token trong trò chơi. Do đó, có nhiều nhu cầu về “đầu cơ” hơn là lối chơi.
Ông tiếp tục lưu ý rằng sẽ có sự “điều chỉnh” theo thời gian khi xuất hiện các hoạt động để phát triển sự thu hút của game, rất có thể bằng cách cải thiện trải nghiệm chơi game tổng thể.
Trong một cuộc phỏng vấn với Cointelegraph, Sillay nhấn mạnh rằng nhiều người muốn các trò chơi thực sự “thú vị để chơi” hơn là chỉ để kiếm tiền.
Blockchain PoS của Oasys dự kiến sẽ ra mắt Mainnet chính thức trong những tháng còn lại của năm nay. Matsubara cũng gợi ý rằng các trò chơi từ các đối tác tên tuổi của nó có thể sẽ được công bố vào năm tới.
Nhìn ra bên ngoài Nhật Bản, các công ty trò chơi lớn của phương Tây như nhà phát triển Fortnite Epic Games đã tăng cường tiếp xúc với trò chơi blockchain vào cuối năm. Tuần trước, Epic Games đã phát hành một trò chơi NFT miễn phí chơi mới có tên Blankos Block Party của Mythical Games.
Động thái này diễn ra sau bình luận từ Giám đốc điều hành của Epic Games, Tim Sweeney vào tháng 7, trong đó ông tuyên bố rằng công ty của mình “chắc chắn” sẽ không tiếp bước Minecraft của Microsoft trong việc cấm tích hợp NFT trong trò chơi.