Advertisement
Các trò chơi cần tạo sự thú vị
Nhà phát triển trò chơi blockchain cho rằng các trò chơi cần dành nhiều thời gian hơn để tạo sự thú vị thay vì tập trung vào các phần thưởng token.
Trong Tokyo Games Show 2022, Luke Sillay, người quản lý cộng đồng tại Blowfish Studios có trụ sở tại Úc, cho rằng có quá nhiều trò chơi blockchain đã tập trung vào phần thưởng hơn là cách chơi:
“Bạn có thể thấy rất nhiều trò chơi blockchain khác không thực sự thú vị khi chơi. Bạn có tiềm năng kiếm được một lượng token khá lớn và hầu hết thời gian bạn sẽ nhận được lợi tức đầu tư tốt. Nhưng nói chung, chúng không vui lắm, phải không?”
Sillay nói rằng nhiều trò chơi có chế độ chơi đơn giản được xây dựng xoay quanh việc kiếm tiền và do đó đã không thu hút được sự chú ý của các game thủ truyền thống và hiện tại.
Theo dữ liệu từ DappRadar, các trò chơi blockchain phổ biến nhất là Gameta, Alien Worlds và Solitaire Blitz với số lượng người dùng hoạt động trong 30 ngày qua tương ứng là 1 triệu, 814.000 và 652.760. Các con số cho thấy sự quan tâm đáng kể đến các trò chơi, tuy nhiên không hấp dẫn bằng các trò chơi truyền thống phổ biến.
“Nếu chơi thú vị và nhìn hấp dẫn thì mọi người sẽ muốn chơi”. Sillay cho biết
Blowfish Studios đã được Animoca Brands mua lại với giá khoảng 6,6 triệu đô la vào tháng 7 năm 2021. Là một phần của thương vụ mua lại, Animoca đã định hướng Blowfish từ trò chơi Web2 sang Web3, với trò chơi NFT Phantom Galaxies là trọng tâm chính của công ty.
Triển vọng của các trò chơi blockchain
Sillay nhấn mạnh những các trò chơi liên minh huyền thoại của Riot và Fortnite của Epic Games có triển vọng hoạt động tốt nhất khi tích hợp NFT và hình thức Play-to-earn (P2E).
Những loại trò chơi này thường thu hút những người chơi khó tính vì chúng rất thú vị khi chơi và liên tục cập nhật và cải thiện trải nghiệm theo thời gian. Điều này thu hút và giữ chân những người chơi tham gia trong dài hạn và sẵn sàng chi tiền để mua các vật phẩm mới.
Tuy nhiên, các trò chơi blockchain có thể là một rào cản đối với người chơi mới. Nếu quy trình giới thiệu được thực hiện, điều này có thể thu hút người dùng mới.
“Đó là một điều rất khó khăn khi cố gắng tìm hiểu về công nghệ hoàn toàn mới này, tạo ví, v.v. ,” Sillay nói.
Phantom Galaxies dự kiến sẽ ra mắt chính thức vào quý 4 năm 2022. Theo OpenSea, các NFT trong trò chơi đã có hơn 517.000 chủ sở hữu bộ sưu tập gốc. Dự án cũng kết thúc một đợt bán NFT vào tháng 5 với giá trị ước tính là 19,3 triệu đô la.