Advertisement
Game metaverse Horizon Worlds mới của Meta ra mắt ở Paris và Tây Ban Nha trong tuần này đã bị chỉ trích vì đồ họa thô sơ.
Game mới phát hành, có thể truy cập thông qua tai nghe Meta’s Oculus VR đã bị chỉ trích vì đồ họa trông giống như một trò chơi điện tử từ cuối những năm 90 và đầu những năm 2000. Trong một ảnh chụp màn hình được lưu hành rộng rãi của trò chơi là hình đại diện kỹ thuật số của Giám đốc điều hành Meta Mark Zuckerberg trên nền là tháp Eiffel và Sagrada Familia ở Barcelona.
Phiên bản beta của Horizon Worlds đã được ra mắt cho chủ sở hữu tai nghe Oculus ở Hoa Kỳ và Canada vào tháng 12 năm 2021 và sau đó cho tất cả các cá nhân từ 18 tuổi trở lên. Đến tháng 2 năm 2022, trò chơi đã thu hút được 300.000 người dùng hàng tháng.
Về những lời chỉ trích vì đồ họa thô sơ, một nhà bình luận từ Hacker News đã chỉ ra rằng tai nghe Oculus VR, với mức giá 400 đô la, là thủ phạm chính. Khả năng xử lý hạn chế khiến nó không thể hiển thị đồ họa phức tạp với sức mạnh tương tự như PlayStation 5.
Một sinh viên sau đại học tại Trường Truyền thông Annenberg ở Pennsylvania cho rằng Horizon Worlds có thể là một môi trường sandbox để Meta có được cái nhìn sâu sắc về những gì người dùng sẵn sàng trả tiền trong thế giới ảo. Và đây không phải là mục tiêu cuối cùng trong nỗ lực của công ty. Bản thân Zuckerberg nói rằng việc xây dựng Metaverse như công ty hình dung có thể mất 10-15 năm.
Các nhà phê bình khác cũng thu hút sự chú ý khi phản ánh việc các avatar của Horizon Worlds thiếu phần thân dưới.
Đáp lại những lời chỉ trích về Horizon Worlds, Zuckerberg nói rằng các bản cập nhật đồ họa lớn đang được tiến hành, ngay cả với sức mạnh hạn chế của tai nghe. Để chứng minh điều này, anh ấy đã công bố một bức ảnh tự chụp bao gồm ánh sáng cơ bản để minh họa khả năng của tai nghe. Điều này khiến công chúng đặt ra thêm nhiều hoài nghi về tựa game này.